Ngày 9/4 vừa qua, VNDC đã tăng tiền thưởng lên tới 10,000 WHC (tương đương 100 triệu VNĐ) cho mỗi lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng – Critical được tìm thấy thông qua nền tảng WhiteHub Bug Bounty.

Đây cũng là số tiền thưởng lớn nhất một công ty công nghệ tại Việt Nam trả cho chuyên gia bảo mật. Trước đó Tomochain giữ kỷ lục này với khoản thưởng lên tới $1,500 (tương đương 45 triệu VNĐ) cho mỗi lỗi Critical được tìm thấy, cũng thông qua nền tảng WhiteHub.

Chỉ sau 3 ngày, đã có 2 chuyên gia WhiteHub phát hiện ra các lỗi bảo mật nghiêm trọng và nhận được phần thưởng lần lượt là 10,000 WHC và 8,000 WHC từ chương trình Bug Bounty của VNDC.

Đã có nhà nghiên cứu được trao thưởng mức cao nhất ~100,000,000 VNĐ.

Đây là lần đầu tiên VNDC nâng mức thưởng cho chuyên gia bảo mật, kết quả thu về được đánh giá là khả quan. Các báo cáo mới đang tiếp tục được xử lý để mang lại mức độ bảo mật cao hơn cho VNDC.

Nhiều báo cáo lỗ hổng đang chờ được xử lý. Ảnh: WhiteHub.

Việc nâng cao mức thưởng không phải sự kiện hiếm thấy. Các công ty công nghệ thường có tốc độ tăng trưởng và mở rộng hệ thống IT, product nhanh hơn doanh nghiệp truyền thống, vì vậy cần mức độ bảo mật khắt khe hơn. Apple, Google, Microsoft và nhiều startup công nghệ khác cũng nhiều lần tăng mức thưởng trong chương trình Bug Bounty để tương xứng với quy mô doanh nghiệp và thu hút nhiều tài năng bảo mật hơn.